MMORPG 3D duy nhất của VNG tuyên bố đóng cửa - Game Private
Monday, May 13, 2013

MMORPG 3D duy nhất của VNG tuyên bố đóng cửa

Trong thông báo cách đây không lâu trên trang chủ, Ban quản trị Kiếm Tiên ngậm ngùi: "... Nhớ lắm ngày cùng nhau vào sinh ra tử trên đỉnh núi Olympus, kề vai chiến đấu bảo vệ thế giới Motenia tươi đẹp, sum vầy với những buổi offline tràn ngập cảm xúc, gắn kết tình bằng hữu... Chuyến phiêu lưu kỳ thú đã trôi qua, ghi dấu biết bao kỷ niệm trong lòng mỗi người".
Thông báo ngừng phát hành Kiếm Tiên.
Thông báo ngừng phát hành Kiếm Tiên.
"Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc phải nói lời chia tay, trận chiến nào cũng phải có hồi kết. Sau gần ba năm phát hành Kiếm Tiên, chúng tôi rất tiếc phải thông báo: Kiếm Tiên sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 30/6/2013 vì đối tác ngừng hợp tác hỗ trợ vận hành sản phẩm...", ban quản trị trò chơi tuyên bố.
Theo đó, từ nay đến ngày 30/6 tới, các máy chủ Kiếm Tiên vẫn sẽ duy trì hoạt động bình thường. Sau thời gian này, tất cả server sẽ chính thức ngừng hoạt động.
VNG tuyên bố, đến ngày 31/5, NPH này sẽ tiến hành thống kê các tài khoản đang tham gia Kiếm Tiên để hỗ trợ đền bù thông qua chương trình khuyến mãi Zing Xu. Chi tiết về chương trình sẽ được công bố sắp tới tại trang chủ game.
Được VNG mang về VN từ năm 2010, Kiếm Tiên từng có thời gian ngắn "làm mưa làm gió" trong cộng đồng với thế mạnh đồ họa 3D đẹp mắt. Tiếc rằng sau đó, MMORPG 3D này đã không giữ được "phong độ" như lúc đầu khi liên tục để xảy ra tình trạng lỗi, hack. Chưa kể, trò chơi VNG cũng khá lười cập nhật khiến cho cộng đồng dần quay lưng, kéo theo viễn cảnh ngày càng u ám của trò chơi này.
Cái kết buồn của Kiếm Tiên đã được dự báo trước.
Cái kết buồn của Kiếm Tiên đã được dự báo trước.
Có những lúc, NPH từng hứa hẹn sẽ đưa ra những nỗ lực cụ thể để hồi sinh game và lấy lại lòng tin từ người chơi, song như thế vẫn là chưa đủ để vực dậy một Kiếm Tiên đã bệ rạc hết mức.
Trước đó trong năm nay, một MMORPG 3D khác cùng bối cảnh tiên hiệp là Tru Tiên của VTC Game cũng đã nói lời chia tay game thủ. Điều bất ngờ là không lâu sau đó, trò chơi này đã nhanh chóng được hồi sinh bởi một NPH mới.
VLGame LIKE nếu bạn thấy bài viết hay >>>
Copyright © 2013 Game Private All Right Reserved

Game Private