Đánh giá Hùng Bá Tam Quốc ngày đầu Open Beta - Game Private
Sunday, May 19, 2013

Đánh giá Hùng Bá Tam Quốc ngày đầu Open Beta

9h sáng 17/5, Hùng Bá Tam Quốc đã mở cửa thử nghiệm Open Beta như dự kiến. Trong những phút đầu tiên, trò chơi đã gặp một số vấn đề và đã bị reset toàn bộ dữ liệu khoảng 1 tiếng sau đó. Lúc này, game thủ mới có thể đăng nhập vào game song nhìn chung, tình trạng lag lúc đầu diễn ra khá phổ biến dù chưa đến mức nghiêm trọng.
Bước chân vào game, người chơi được lựa chọn một trong 3 lớp nhân vật Chiến sĩ, Mưu sĩ và Vũ sĩ. Quá trình làm nhiệm vụ sau đó diễn ra tương đối đơn giản như mọi webgame nhập vai khác. Chỉ với vài cú click chuột và mất khoảng nửa tiếng, game thủ sẽ dễ dàng lên đến cấp 3x hoặc 4x.
Nhiệm vụ chính của nhân vật là phát triển các kỹ năng chiến đấu trên chiến trường bằng cách tự bái sư học võ. Ban đầu, game không có môn phái cố định, người chơi phải tự lựa chọn vũ khí, sau đó tìm và chiêu mộ mãnh tướng về đội của mình để gia tăng chỉ số nhân vật.
Thực chất, mỗi một mãnh tướng đều có đặc điểm riêng, người chơi khi chiêu mộ về sẽ nhận được kỹ năng và tố chất của tướng đó, từ đó bảng hệ thống kỹ năng cũng được biến đổi phù hợp với thể loại mãnh tướng đang sở hữu. Đây cũng chính là một điểm mới lạ của Hùng Bá Tam Quốc, theo đó game thủ không thể chỉ cứ nhăm nhăm cày level hay cường hóa trang bị để trở nên mạnh như các game nhập vai khác.
Phần đồ họa của Hùng Bá Tam Quốc không gây mấy ấn tượng, tương tự như đa phần webgame 2D trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, trong các trận chiến đông người cộng với các hiệu ứng skill tương đối lòe loẹt của nhân vật game, người chơi sẽ dễ cảm thấy hoa mắt khi nhìn lâu vào màn hình.
Bên cạnh đó, thiết kế nhân vật Hùng Bá Tam Quốc còn rất đơn điệu, cử động thô cứng. Một điểm gây khó chịu khác nữa là góc quay camera không hợp lý. Thay vì được định vị ở giữa màn hình như các webgame khác, vị trí của nhân vật, quái... thường ở sát góc màn hình, gây ra tình trạng các dòng thông báo hệ thống thường xuyên che khuất chủ thể, càng khiến rối mắt hơn.
Chưa kể, điều khá hài hước là nhân vật, thú cưỡi trong quá trình làm nhiệm vụ rất hay chọn đi "đường tắt" (băng suối, đi chéo qua cầu, xuyên qua tường thành...) khiến cho khái niệm không gian thực tế trong game trở nên vô nghĩa. Vấn đề này không phải là mới trong các webgame, song ở Hùng Bá Tam Quốc, tình trạng "đi tắt" có vẻ nổi cộm hơn.
Hệ thống thú cưỡi của Hùng Bá Tam Quốc là một trong số các điểm đáng chú ý khác. Thú cưỡi cũng giống như nhân vật là có level, người chơi có thể bồi dưỡng cấp độ cho thú cưỡi. Level càng cao thì thuộc tính thú cưỡi được cộng thêm càng nhiều.
Dù mới mở cửa lần đầu song khâu Việt hóa của Hùng Bá Tam Quốc đã được hoàn thiện. Có lẽ chính vì vậy mà NPH đã quyết định mở cửa Open Beta sớm thay vì Alpha Test hay Closed Beta như thường lệ. Nhìn chung, dù chưa thể tạo ra nhiều khác biệt so với các webgame nhập vai tại VN hiện nay về đồ họa cũng như nhiều tính năng nhưng dù sao, webgame nhập vai Tam Quốc này vẫn gây được thiện cảm phần nào với một số điểm mới, trong đó đáng chú ý là hệ thống chiêu mộ tướng để phát triển nhân vật.
VLGame LIKE nếu bạn thấy bài viết hay >>>
Copyright © 2013 Game Private All Right Reserved

Game Private